Translate

Saturday 4 August 2012

Tuyên Ngôn Của Một Người Làm Thơ Cựu Chiến Binh

Quý vị muốn làm gì thì làm
Muốn mị dân muốn yêu nước muốn bán nước bằng mồm thây kệ
Tôi không thù người Tàu cũng chẳng ghét xứ Trung Hoa
Nhưng đứa nào xâm lược nước tôi là chết ngay tại chỗ

Quý vị cứ việc đi đêm cứ việc sửa lại bản đồ lịch sử
Cứ việc quên bẵng ải Nam Quan cho Nguyễn Trãi đội mồ
Nhưng đứa nào bứt của thân nhân tôi sợi tóc
Là tôi đập nát đầu chứ không đập bằng thơ

Quý vị cứ việc chơi gôn cứ việc sắm sửa phi cơ
Cứ đầu cơ địa ốc cứ kiếm tiền vi vút
Nhưng đứa nào bắt dân ngu cu đen thay quý vị ở tù
Là tôi đào mã ba đời quý vị lên trét cứt

Quý vị cứ chà đạp lên quyền làm người xuất sắc
Cứ hung hăng như Gaddafi trước khi rúc vô ống cống đê hèn
Quý vị cứ việc xem dân nghèo như rơm như rác
Nhưng lúc đường cùng đừng năn nỉ tôi nghen !

Quý vị cứ việc rửa tiền qua ngân hàng Thụy Sĩ cực êm
Cứ tậu nhà dưỡng lão ở Bắc Kinh, sắm điền trang ở Mỹ
Quý vị cứ thăng thiên cùng giá điện giá xăng
Bất chấp thôn nữ thiếu ăn phải bán thân làm đĩ

Quý vị phải như vậy mới là quý vị
Vô cảm vô lương vô đạo đức vô thần
Tôi rách rưới như một thằng thi sĩ
Nhưng hiểu thế nào là sức mạnh nhân dân !

Tháng 8-2012

Bùi Chí Vinh

Bài thơ này được đăng trên facebook.

10 comments:

  1. Đúng như tin "Tây đồn", sáng nay 4/8, bài "Sở VHTTDL Hà Nội cũng China beach, South China Sea" đã bị gỡ khỏi website của báo Thanh Tra.
    Trên web này không thấy đính chính, chứng tỏ báo viết không sai.
    Viết không sai mà phải âm thầm rút xuống, đó là nỗi nhục nhã của báo "lề phải"!
    Đồng thời, quả là cơ quan chức năng Thủ đô giỏi thật!
    http://thanhtra.com.vn/tabid/77/newsid/56983/temidclicked/1059/seo/Web-thuoc-So-VHTTandDL-Ha-Noi-cung-China-beach-south-China-Sea/Default.aspx --- đã bị gỡ, song vẫn tồn tại trên nhiều face book và báo của nhân dân
    http://qungha352.blogspot.com/2012/08/tai-sao.html?zx=1058885f264c2aa0

    ReplyDelete
  2. Ông này chắc nay mai lên làm chủ tịch nước đây!
    Khiếp,nghe ông ấy đe mà con vợ tui(đang là cán bộ)nó cười sặc,cười sụa són cả ra..."Lúc đường cùng đừng năn nỉ tôi nghen!"ĐÚNG LÀ ẢO TƯỞNG CỦA MỘT CHÀNG ĐIÊN NẶNG!Các cụ ta xưa có câu"Chưa đỗ ông Nghè...đã đe hàng tổng."Đề nghị với chủ nhân nên thận trong với mấy chàng Năng Điện này!vì cũng các cụ ta dạy:Người dại để...truồng,Người khôn xấu hổ!"
    Thực lòng vì rất yêu quý B.P mà tui viết những dòng khó lọt tai này.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ngụ ý của tác giả là yêu nước thương dân và cảnh tỉnh lãnh đạo đảng csvn đấy bạn. Bài thơ rất hay

      Delete
  3. Thật tiếc là một bài thơ hay như thế, nói lên tâm tư của một người tự cho là "rách rưới như một thằng thi sĩ" nhưng có thừa tâm huyết và trách nhiệm với cuộc sống mà lại khiến vợ của Nặc danh16:05 Ngày 04 tháng 8 năm 2012 cười sặc sụa được ư? Nếu vậy thì làm sao Nặc danh lại có thể yêu quý được PB tôi?
    Rất cảm tạ sự yêu quý đó của Nặc danh, nhưng cũng phải nói một câu rằng: Rất lấy làm tiếc!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đ Á N H ! ! !
      Hồ ngọc Nhuận
      Tôi nghĩ tôi không là quá khích. Nhưng nếu có ai nghĩ vậy thì cứ nói.Tôi không giành nói một mình.
      Tôi chì là một tiếng nói trong mấy chục triệu đồng bào , trong toàn thể đồng bào không chấp nhận chịu nhục. Toàn dân ai cũng có tiếng nói và muốn nói.Và tiếng nói chung sau cùng tôi tin chắc là “ĐÁNH”.
      _ Đánh cách nào, khi chúng có nanh nguyên tử ? Và đủ thứ . Và tất cả. Với lòng lang sói và cái nọc con rắn độc ? Còn ta thì như tay không . Lại không đầy một phần mười dân số của chúng.
      Tôi thưa : ai có gì đánh nấy . Tay không thì đánh tay không. Ông cha ta xưa cũng vậy.Ta với chúng luôn như trứng chọi đá, như chấu đá xe.Nhưng khỏi cần nhắc chúng cũng biết ông cha chúng đã bị ông cha ta đánh đuổi chạy về nước bao nhiêu lần…
      Với lại dân TQ đâu phải ai cũng không biết điều. Một phần không nhỏ còn là nạn nhân của bao chánh sách bạo ngược của phe nhóm độc tôn bá chủ. Bọn cầm quyền Bắc Kinh tưởng có thể dùng mánh cũ mèm, gây hấn với bên ngoài, để dễ bề đàn áp lửa hận bên trong. Nhưng chúng đừng hòng : Ta chấp nhận thách đố là để cứu nguy cho ta, mà cũng để những người “dân TQ biết điều” thừa cơ nổi dậy tự giải phóng.Và rồi bọn cầm quyền BK sẽ phải cúi đầu tạ lỗi trước nhân dân, như tên thủ tướng chết họ Chu đã phải cúi đầu xin lỗi các oan hồn tử sĩ TQ đã chết ức ở gò Đống Đa ngày nào, vì buộc phải tuân lệnh những tên trùm bành trướng cũ..
      Đ Á N H ! ! !
      Lại có câu hỏi : Sao không tìm cách nói chuyện phải quấy trước, rồi đánh cũng chưa muộn ?
      Mỗi người mỗi cách đánh, tôi không cản.Nhưng khi nhà cầm quyền Bắc Kinh cứ vênh vênh lè cái “lưởi bò” gớm ghiết của nó ra để dọa hết người nầy đến người khác thì nói chuyện với nó chính là nói chuyện với cái đầu bò về cái lưởi bò.
      Nhưng đánh lúc náo ?
      Chậm nhất là khi bị chúng đánh. Nghĩa là ngay bây giờ.
      Bởi chúng đã ngoạm hết Hoàng Sa của chúng ta rồi đó. Và dơ dáy làm bậy ở một số đảo ở Trường Sa. Liên tiếp nhiều đợt chận bắt ngư dân của chúng ta trên chính vùng biển của mình.Và đang tìm cách cướp hết tài nguyên các thứ ở Biển Đông của ta và các nước…
      Lại còn đạo quân thứ 5 của chúng sờ sờ ngay trong nhà của chúng ta nữa. Không đánh để chúng đặt mìn phá nát ruộng đồng sông núi, bàn thờ , mồ mả tổ tiên , và cái nôi con đỏ của chúng ta sao ? Lại còn những kẻ vô tình hay cố ý nối giáo cho chúng nữa….
      ĐÁNH ! ! !
      Chỉ có răng hay tay không cũng đánh. Và ngay bây giờ.
      Có mấy thứ NÓI KHÔNG với chúng cũng là ĐÁNH : KHÔNG mua hàng TQ, KHÔNG bán hàng TQ, KHÔNG đi chơi TQ, KHÔNG xuất bất cứ thứ gì sang TQ, KHÔNG đến các phòng khám bệnh của TQ, KHÔNG qua lại làm ăn dưới bất cứ hình thức nào với TQ, KHÔNG lấy chồng TQ. Và còn nhiều cái KHÔNG khác nữa…Biết NÓI KHÔNG VỚI TQ TỨC LÀ ĐÁNH rồi đó.Mà ai ai cũng đánh, mọi người già trẻ gái trai lớn nhỏ đều đánh. Không chờ ai ra lệnh. Không cần ai cho phép. Không sợ ai ngăn. Có ngăn cũng không sợ. Còn kẻ nào đã lỡ vì hám lợi trước mắt mà bán ruộng, bán vườn, bán hoa mầu, bán mặt nước … cho TQ thì tạm thời hảy để lương tâm họ xử. Nhưng ít nhất là truy cho ra những kẻ đã thả cửa cho lũ giặc vào nhà để tối thiểu nọc ra mà cho mấy roi vô đít. Và kẻ nào chần chờ, nhút nhát, chưa nói đến có mưu mô toan tính gì, bất cứ ở đâu , cấp nào, thì ít nhất , trong nhất thời, là đẩy ra sau lưng. Sức dân là sức trời , mọi người nên nhớ vậy./.
      HNN

      Delete
    2. GỞI PB VÀI VIẾT NẦY TÊN BLOG CỦA GC NGUYỄN ĐĂNG HƯNG ĐỀ BẮC TRUNG NAM CHÚNG TA CÙNG "ĐÁNH"
      PB

      Delete
  4. Tôi tin nhiều người viết bên "lề trái" là thật lòng vì không bị ai áp đặt phải viết cái gì. Bởi tin vào điều này, tôi thấy tác giả đã sai khi "chửi" ĐCS/Chính quyền VN là những người "vô cảm vô lương vô đạo đức vô thần". Cái sai ở chỗ tác giả đã cho rằng "vô thần" đồng nghĩa với điều xấu xa, tồi tệ. Tôi đây, một người vô thần, tức là tôi không tin vào tôn giáo, vào những điều huyền bí. Tôi tin vào cái logic nhận thức của tôi. Đối với tôi, một ông thầy tu mà không tin vào thần thánh và một đảng viên ĐCS mà tin vào thần thánh là hai người lừa đảo ngang nhau. Nếu ĐCS có hành động xấu với tôn giáo thì đó là lý do chính trị chứ không phải vì tôn giáo. Điều tôi thấy ngược lại là đa số đảng viên bây giờ rất tin vào thần thánh, và đó là một sự thiếu trung thực của những người mang danh ĐCS. Mong tất cả chúng ta hãy tôn trọng và công bằng với những người "khác" với mình, trong đó có cả "tôn giáo" và "vô thần".

    ReplyDelete
  5. Hình như Bùi Chí Vinh là nhà thơ xưa nay vẫn làm thơ tình ...khiến cho một người bạn tôi ca khen quá xà làm tôi cũng còn muốn tò mò vào Google search ???

    Không ngờ hôm nay lại đọc bài thơ này. Tuy ở một góc độ khác nhưng cũng vẫn với sức lôi cuốn mạnh mẽ không ngờ ...

    ...Nhưng sao lại gọi lũ "chó nhảy bàn độc" ấy là "quý vị" hở BCV ? Chúng nó thiếu lương tâm nghèo văn hoá, chỉ giàu thủ đoạn và tính vô luân, vô liêm sỉ và vô trách nhiệm thì hà cớ gì anh gọi là "quý vị" cho tủi hổ văn chương ? Gọi chúng là "Bọn mày", "Chúng bay" thôi, Vinh ạ, cho xứng tầm, và để hồn thiêng sông núi không chê trách là chúng ta quá nương tay !

    ReplyDelete
  6. Vệ Sinh Môi Trường6 August 2012 at 11:22

    Ngộ yêu...chuyên viết thơ tình
    Hôm nay giở chứng thần kinh thật rồi
    Tuyên ngôn danh nghĩa...chữ tôi
    Lại đe hàng tổng...muốn ngồi nhà pHA???

    ReplyDelete
  7. Mình muốn mọi người hãy dùng từ LỀ DÂN thay vì dùng tù LỀ TRÁI.

    ReplyDelete